GIỚI THIỆU BÁNH NGỌT VIỆT NAM – ĐA DẠNG VÀ ĐẶC SẮC

Việt Nam là một trong những đất nước có nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới. Ngoài các món ăn vang danh như phở bò, bún chả, bánh mì,…Việt Nam còn được biết đến với nhiều món bánh ngọt đa dạng và đặc sắc.

Một nền ẩm thực được làm nên từ nhiều mảng riêng khác nhau. Đối với nền ẩm thực của Việt Nam, hai mảng nổi bật giúp Việt Nam được biết đến trên bản đồ ẩm thực thế giới là các món ăn và món bánh đặc sản, mang hương vị và màu sắc của dải đất hình chữ S này. Bánh Việt rất phong phú từ các loại bánh mặn tới bánh ngọt. Nhưng đặc sắc nhất, có lẽ phải nhắc tới những loại bánh ngọt đã trở thành đặc sản vùng miền mà chỉ cần nhắc tên là người ta đã nhận ra ngay  lập tức. Cùng điểm qua một số loại bánh ngọt đặc sản các vùng miền tại Việt Nam.

  1. Bánh đậu xanh

 

Bánh đậu xanh nổi tiếng việt nam

Đây là món bánh đặc sản của tỉnh Hải Dương nhưng khá phổ biến và được yêu thích trên cả nước. Bánh có vị ngọt vừa phải, mềm tan ngay khi ăn khiến không ít người phải mê mẩn. Hiện nay, bạn có thể tự mày mò làm món bánh này ngay trong bếp nhà mình, hoặc tìm mua một hộp bánh đậu xanh ở bất kì siêu thị nào trên cả nước.

  1. Bánh cốm Hà Nội

Bánh cốm là một món quà bánh ngọt ngào, thơm ngon mà bất kì ai tới Hà Nội cũng nên thử một lần hoặc mua về biếu người thân.Vỏ bánh được làm từ cốm thơm lành, nhân được làm bằng dừa nạo, mứt sen trần hoặc mứt bí. Đây còn là loại bánh được sử dụng trong lễ ăn hỏi của các cặp đôi vợ chồng Việt.

  1. Bánh gai
Món bánh truyền thống việt nam trong ngày tết

Là một món bánh đặc sản của Nam Định, món bánh này dần dần được nhiều người ưa chuộng và trở nên phổ biến trên cả nước. Bánh có màu đen của lá gai (một loại lá cây khá dễ trồng) và nhân đậu xanh ngọt bùi. Làm bánh không mấy kì công nhưng bóc bánh để khỏi dính lá, không rơi nhân lại là cả một nghệ thuật, một thử thách đối với người thưởng thức.

  1. Bánh da lợn

Bánh da lợn nổi tiếng thường là loại bánh của Hội An, nhưng phổ biến trong thời điểm hiện tại lại là bánh của miền Tây Nam Bộ. Bánh được làm từ bột nếp, lá dứa và đậu xanh với vị ngọt thanh, thơm bùi hòa quyện của các hương vị. Loại bánh này được bày bán ở nhiều tiệm bánh, thậm chí các xe bán bánh hoặc các ngã tư đường ở Sài Gòn nên rất dễ để tìm mua.

  1. Bánh bò

Có 2 loại bánh bò đặc biệt nổi tiếng ở miền Nam là bánh bò rễ tre và bánh bò thốt nốt. Cả 2 loại đều được nhiều người yêu thích vì vị ngọt vừa phải, thơm ngon và dễ ăn trong nhiều dịp. Bánh khá phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm mua tại bất kì khu chợ hay tiệm bánh bình dân nào.

  1. Bánh Pía

Loại bánh này còn có tên gọi khác là bánh lột da bởi phần vỏ bánh được làm từ nhiều lớp bột mỏng, khi ăn có thể lột từng lớp khá thú vị. Nhân bánh của món bánh này khá đặc biệt với sầu riêng và lòng đỏ trứng, cực kì thơm ngon. Đây sẽ là một loại bánh cực kì phù hợp với những tín đồ hảo ngọt vì vị ngọt đậm nhưng không gắt, mùi thơm của sầu riêng và vị béo béo bùi bùi của lòng đỏ trứng muối.

Còn khá nhiều loại bánh ngọt truyền thống của Việt Nam, nhưng 6 loại bánh này cũng là đặc sản của các vùng đất từ Bắc và Nam được nhiều người yêu thích nhất. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại nhiều tiệm bánh trên cả nước.

Website: banhtruyenthongvietnam.wordpress.com

Laisser un commentaire