CÁC LOẠI BÁNH VIỆT NAM CỰC KÌ DỄ LÀM

Việt Nam vốn nổi tiếng với nền ẩm thực cực kì đặc sắc, trong số đó, ngoài những món ăn đặc trưng thì còn có rất nhiều loại bánh truyền thống với cách làm khá đơn giản.

Từ trước đến nay, ẩm thực Việt Nam đã được biết đến với nhiều món ăn vừa thú vị lại vừa có cách làm khá dân dã, đơn giản. Các loại bánh Việt cũng không nằm ngoài số đó, hầu hết những món bánh truyền thống đều có công thức làm khá dễ và nguyên liệu dễ tìm như bột nếp, bột tẻ, thịt heo, các loại lá gói như lá dong, lá chuối,… Cùng điểm qua 5 món bánh truyền thống Việt vừa thơm ngon lại có cách làm cực kì dễ và bắt tay vào làm một mẻ bánh thật thơm ngon chiêu đãi cả nhà nào.


             Các món bánh Việt truyền thống đều rất thơm ngon và quyến rũ

  1. Bánh dày nhân đậu xanh
Bánh đậu Nhân Xanh Cực Ngon

Bánh dày nhân đậu xanh có nguyên liệu chủ yếu là bột nếp và đậu xanh, đây là hai nguyên liệu cực kì dễ tìm ở tất cả các vùng miền Việt Nam. Cách làm bánh này cũng khá đơn giản, bạn sẽ chỉ cần nhào bột nếp thật kĩ, chế biến sơ qua đậu xanh cho nhuyễn hoàn toàn và nêm gia vị mặn hoặc ngọt tùy theo khẩu vị của bạn. Và cuối cùng, chỉ cần hấp bánh lên cho chín, lăn qua một lớp bột đậu xanh bên ngoài là có thể thưởng thức được rồi. Bánh này cực kì ngon khi ăn nóng nhé!

  1. Bánh tai heo

Đây chính là một trong những món bánh truyền thống gắn liền với tuổi thơ của nhiều người con đất Việt. Đến hiện tại, đây vẫn là một món ăn vặt được ưa chuộng. Làm bánh này cũng rất dễ, bạn chỉ cần nhào đủ hai miếng bột với 2 màu khác nhau rồi cuộn tròn, cắt thành miếng nhỏ rồi chiên với dầu là được, nguyên liệu chủ yếu là bột mì, trứng gà và bột ca cao, có thể tìm ở bất kì siêu thị nào.

  1. Bánh bột lọc

Món bánh này là món ăn vặt đặc trưng cho các tỉnh miền Trung. Bánh bột lọc có lớp vỏ dai dai của bột năng hòa quyện với vị thơm ngon của nhân tôm hoặc đậu xanh khiến nhiều người phải mê mẩn. Để làm món bánh này, bạn cũng không cần lò nướng cầu kì, không cần những dụng cụ lủng củng, chỉ đơn giản là nhào bột đúng công thức, bọc nhân và cuối cùng chỉ vần hấp cho chín là đủ. Bánh bột lọc được ăn với nước mắm chua ngọt pha loãng sẽ là một lựa chọn thú vị cho những buổi chiều trời se se lạnh đấy!

  1. Bánh giò

Được làm bằng nguyên liệu là bột gạo tẻ, bột năng và thịt bằm với mộc nhĩ, gói trong lá chuối, bánh giò là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Để làm được món bánh này, bạn chỉ cần nấu qua bột với nước xương hoặc nước lạnh (có nêm cho vừa ăn), sau đó tiến hành cho phần bột bánh và nhân vào lá chuối được chần sơ, gấp thành hình phễu, gói chặt và mang đi hấp trong vòng 30 phút là có thể sử dụng được rồi. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và thơm ngon như vậy sẽ giúp bạn chăm sóc gia đình tốt hơn rất nhiều.

  1. Bánh tẻ

Vỏ bánh này được làm hoàn toàn bằng bột gạo tẻ, nhân bánh về cơ bán khá giống với bánh giò, bao gồm thịt bằm và mộc nhĩ xào sơ qua. Bánh được gói trong là dong và có hình dạng gần giống với những chiếc răng bừa. Để làm bánh, người ta chỉ cần nhào bột kĩ, rồi gói nhân vào bên trong, dùng lá chuối gói chặt và mang đi hấp trong vòng 15 đến 20 phút là đã có một mẻ bánh ngon lành rồi.

Trên đây là 5 trong rất nhiều món bánh truyền thống của Việt Nam. Với cách làm cực kì dễ dàng và nguyên liệu phổ biến, lại không quá tốn công. Vậy còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay một mẻ bánh thơm ngon, đậm đà truyền thống chiêu đãi những người thân yêu thôi nào!

Khám Phá những món bánh truyền thống việt nam

Laisser un commentaire